Những lưu ý khi niềng răng invisalign    

Niềng răng invisalign sẽ khắc phục hiệu quả những sai lệch của răng cũng như đạt thẩm mĩ tuyệt đối nếu được chăm sóc đúng cách. Đừng bỏ qua những lưu ý khi niềng răng invisalign dưới đây để công cụ chỉnh như không chỉnh phát huy được hiệu quả tối ưu.

Tại sao bạn nên niềng răng invisalign?

Không phải ngẫu nhiên mà niềng răng invisalign nhận được sự ưu ái của mọi người. Những lí do dưới đây là điều khiến bạn không thể khước từ phương thức chỉnh nha này:

Thoải mái khi đeo, dễ dàng tháo lắp

Với việc sử dụng các khay niềng trong suốt, được thiết kế ôm khít với răng nên Invisalign mang lại cảm giác thoải mái, không vướng víu. Bạn sẽ không phải lo ngại vấn đề kích ứng nướu hay bị gãy mắc cài gây tổn thương mô mềm xung quanh răng. Dễ dàng tháo lắp khi ăn uống, vệ sinh, tính tiện lợi cao là ưu điểm tuyệt đối mà niềng răng không mắc cài mang lại.


Thẩm mĩ cao

Một trong những lí do khiến bạn ngại ngần với việc niềng răng đó là phải làm thân với dây cung và mắc cài xấu xí. Sự ra đời của niềng răng invisalign đã khắc phục được yếu điểm này. Với các khay niềng được làm từ nhựa trong suốt và ôm khít vào răng. Bạn sẽ không phải lo lắng người đối diện phát hiện việc bạn niềng răng.

Tư tin giao tiếp mà chẳng phải để ý tới những mắc cài xấu xí. Đây cũng là lí do khiến niềng răng invisalign được coi là công cụ chỉnh nha bí mật.


Niềng răng invisalign mang lại hiệu quả thẩm mĩ tuyệt đối

Hiệu quả chỉnh nha tốt, an toàn khi sử dụng

Với những trường hợp sai lệch răng nghiêm trọng, niềng răng mắc cài vẫn được coi là lựa chọn tối ưu. Nhưng nếu răng của bạn sai lệch ở mức độ nhẹ thì công cụ này cũng là một trợ thủ đắc lực. Các khay niềng được thiết kế sao cho dàn trải lực và hiệu quả dịch chuyển răng theo đúng lộ trình và kế hoạch.

Các khí cụ phục vụ quá trình niềng răng được làm từ nhưa polyurethane, không gây phản ứng phụ khi sử dụng. Những lo lắng về tổn thương hay kích ứng nướu, má sẽ hoàn toàn không xảy tới.

Thích hợp với mọi lứa tuổi

Hiệu quả, tính an toàn và độ thẩm mỹ của Invisalign được kiểm chứng trên mọi đối tượng. Bất kể bạn là ai, dù trẻ em hay đã lớn tuổi đều có thể kết bạn với Invisalign. Sự hài lòng tuyệt đối là điều bạn có được sau khi niềng răng không mắc cài.

Một số lưu ý khi niềng răng invisalign

Những lợi ích tuyêt vời của niềng răng invisalign chỉ phát huy được hiệu quả tối ưu nếu bạn tuân thủ đúng những chỉ dẫn nha khoa. Và cũng đừng quên nhưng lưu ý khi niềng răng invisalign dưới đây để quá trình chỉnh nha nhận được kết quả tốt nhất:

  • Những ngày đầu khi cơ thể mới làm quen với khí cụ bạn sẽ có cảm giác vướng víu. Đừng lo lắng bởi sự khó chịu này sẽ nhanh chóng biên mất sau một vài ngày.
  • Tránh ăn những thực phẩm quá cứng, dai,… có thể gây tác động mạnh lên răng. Sử dụng những thực phẩm mềm, thái nhỏ thức ăn để giảm bớt lực tác động khi ăn nhai.


Vệ sinh khay niềng thường xuyên để ngăn chặn vi khuẩn làm tổ

  • Tránh xa rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích để tránh gây tác động lên khay niềng.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách để đảm bảo răng miệng luôn khỏe mạnh trong suốt quá trình niềng răng. Đừng quên vệ sinh khay niềng bằng dụng cụ chuyên dụng để ngăn chặn sự làm tổ của vi khuẩn.
  • Tuân thủ đúng lịch thăm khám định kì để đảm bảo việc niềng răng có hiệu quả đồng thời khắc phục kịp thời các sự cố.

Và đừng quên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín ở Hải Dương để thực hiện chỉnh nha. Lưu ý khi niềng răng invisalign này là yếu tố quyết định để bạn chặn đứng những rắc rối có thể tới trong thời gian chỉnh nha.

Bài viết cùng chuyên mục